Tin tức

Lối đi chuyển đổi số cho cửa hàng Tạp hoá giữa thời điểm “bình thường mới”

Là nền tảng thương mại điện tử B2B nhập hàng giá sỉ trực tuyến của Công ty Công nghệ Teko, Karavan hứa hẹn mang đến trải nghiệm số cho các chủ cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho vấn đề giao, nhận hàng hóa. Các chủ cửa hàng phải tìm kiếm giải pháp nhập hàng khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao nhưng nguồn cung hạn chế.

Cùng thời điểm, báo cáo nghiên cứu của Kantar về tương lai ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và bán lẻ cho thấy các nước Đông Nam Á đang chứng kiến sự phục hồi và tăng trưởng của kênh phân phối truyền thống. Nguyên nhân chính là người tiêu dùng có xu hướng mua sắm gần nhà hơn. Kết quả báo cáo đã chứng minh kênh phân phối truyền thống không suy giảm, đồng thời có tiềm năng phát triển lớn.

Ở khía cạnh khác, báo cáo này cũng chỉ rõ sức bật thị trường đến từ giải pháp tối ưu mô hình kinh doanh truyền thống (cửa hàng tạp hóa) bằng số hóa, đơn cử là hình thức nhập hàng trực tuyến.

Các cửa hàng tạp hóa có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn giãn cách.

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2021, nền tảng Karavan vận hành dựa trên mô hình thương mại điện tử B2B – kết nối trực tiếp chủ cửa hàng và thương hiệu. Với mục tiêu đơn giản hóa quá trình nhập hàng, nền tảng này được kỳ vọng trở thành giải pháp số hóa thị trường phân phối truyền thống, đồng thời hỗ trợ các cửa hàng hiện đại hóa quy trình nhập sản phẩm.

Hiện nay, các chủ tiệm có thể nhập hàng trên Karavan thông qua trang web karavan.vn hoặc tải ứng dụng Karavan (hệ điều hành Android và iOS). Truy cập Karavan, hộ kinh doanh có thể dễ dàng đặt mua hàng trăm mặt hàng. Đơn hàng được bộ phận ghi nhận xử lý và giao tận nơi, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, nền tảng này cũng cho phép đặt hàng trực tuyến xuyên suốt 24/7, kể cả ngày lễ và cuối tuần.

Người dùng có thể tải ứng dụng Karavan trên CH Play hoặc App Store.

Cung cấp nguồn hàng sỉ trực tuyến, Karavan giúp chủ tiệm đảm bảo nguồn cung. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm được công khai giá. Với mức giá sỉ cạnh tranh, các cửa hàng có cơ hội tối ưu lợi nhuận, quản lý chi phí đầu vào.

Song song phương thức chi trả bằng tiền mặt, Karavan hỗ trợ hình thức thanh toán điện tử. Đơn vị hợp tác cổng thanh toán VNPAY-QR mang đến phương thức thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi.

Dịch vụ giao hàng tận nơi là một trong những ưu điểm của Karavan. Nền tảng này có hệ thống giao hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và một số vùng lân cận. Để hỗ trợ các chủ tiệm tăng lợi nhuận, nền tảng áp dụng miễn phí giao hàng cho đơn từ 1 triệu đồng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Đa dạng sản phẩm, nhận hàng mọi lúc mọi nơi, giá cả công khai, giao hàng tận nơi, thanh toán linh hoạt là những ưu điểm của ứng dụng.

Trong năm nay, bên cạnh các chương trình khuyến mãi, Karavan triển khai nhiều hoạt động truyền thông như tổ chức trò chuyện giữa chuyên gia và các chủ cửa hàng. Thông qua sự kiện này, chủ cửa hàng được chia sẻ kinh nghiệm khi nhập hàng cũng như kinh doanh tạp hóa.

Ngoài ra, khi mở rộng hoạt động tại thị trường Đà Nẵng, Karavan tổ chức chương trình roadshow trên các tuyến đường chính, tiếp cận các chủ cửa hàng nhằm giới thiệu và hướng dẫn nhập hàng trên nền tảng. Hoạt động mang đến nhiều phần quà hấp dẫn cho người tham gia.

Đội ngũ Karavan hướng dẫn chủ cửa hàng tạp hóa sử dụng ứng dụng.

Giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến nguồn hàng, giá cả và dịch vụ đi kèm, Karavan hứa hẹn trở thành trợ thủ đắc lực cho các chủ tiệm tạp hóa trong giai đoạn chuyển đổi số.

Thông tin liên hệ:

Tải ứng dụng Karavan: https://karavan.vn/p/tai-ung-dung-karavan

Website: https://karavan.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/KaravanOfficial

Hotline: 1900 633 630

Nguồn:

Zing news: https://zingnews.vn/nen-tang-chuyen-doi-so-cho-cua-hang-tap-hoa-post1294737.html
Baomoi: https://baomoi.com/nen-tang-chuyen-doi-so-cho-cua-hang-tap-hoa/c/41721255.epi